วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รักแท้คู่ศรัทธา

รักแท้คู่ศรัทธา -

"อัสลามูอาลัยกุม" ฉันกรอกเสียงลงในโทรศัพท์ด้วยเสียงที่หมดแรงเต็มที่

"วาอาลัยกุมมุสลามวาเราะฮมาตุลลอฮ" เสียงเขาตอบออกมาอย่างแผ่วเบาไม่แพ้กัน

"ไม่สบายอีกแล้วหรอ" อีกแล้วเสียงที่แสดงความห่วงใยอีกแล้วช่างห่วงใยจริง ๆ เลยผู้ชายคนนี้

"อืม" ฉันตอบออกไปสั้น ๆ

"กินข้าวแล้วยัง" ประโยคเดิมๆ ที่เขาถามทุกวันและเป็นประโยคเดิมๆ ที่เมื่อก่อนมักทำให้ฉันแอบยิ้มเสมอ

"อืม" เป็นอีกครั้งที่พูดแค่นี้แต่ฉันแอบยิ้มคนเดียว เขาสงสัยแน่เลย ทำไมฉันพูดน้อย

"วันนี้บังลงพื้นที่มาเจอเด็ก ๆเยอะเลย เหนื่อยจัง" เขาเริ่มพูดในสิ่งที่ฉันมักกระตือรือร้นเสมอ ฉันชอบฟังในเรื่องที่เขาเล่า "อืม"

คำเดิม แต่ความรู้สึกของฉันไม่เหมือนเดิมหวั่นไหวมากขึ้น

……………………………………………………………………………………..

"ไม่สบายอีกแล้วหรอ โดนแดดอีกละซี บอกแล้วว่าให้ระวัง ไม่ไหวเลยนะ ดูแลคนอื่นดีนักเชียวแต่ไม่รู้จักดูแลตัวเอง แล้วข้าวนี้ยังไม่กินใช่ไหม ไม่ไหวเลยนะแบบนี้"

เมื่อไรจะหยุดพูดซักทีนะ ฉันกำลังจะแพ้อีกแล้ว....

"แค่นี้ก่อนแล้วกัน คลื่นไส้"

ฉันรีบพูดออกไป เพราะอาการผะอืดผะอมที่เป็นตั้งแต่เมื่อเช้าเริ่มกลับมาอีกครั้งและมันจะเป็นแบบนี้เสมอ เมื่อฉันเครียด

"อย่าวางสายนะ บังเป็นห่วง"

ฉันได้ยินเสียงเขาตะโกนออกมา ก่อนที่ฉันจะอาเจียนจนหมดแรง และทุกอย่างกลายเป็นสีดำไปหมดในความรู้สึกฉัน

"เป็นไงบ้าง! รู้ไหม ตอนที่เธอเป็นลมไป บังเขาโทรตามพวกฉัน ตามยาม แล้วก็ตามเธอมาที่โรงพยาบาลนี่แหละ"

เพื่อนฉันรีบบอก ทันทีที่ฉันลืมตาขึ้น หลังจากที่ฉันฟื้นขึ้นมา ฉันเหลือบไปมองหน้าเขา 

เห็นความกังวลอย่างเห็นได้ชัด เขาห่วงฉันมากจริงๆ มากซะจนลืมคิดถึงอะไรบางอย่าง

"เธอนะโชคดีรู้ไหม ที่บังเขาคอยเป็นห่วง ทั้งๆ ที่บังเขาไม่เคยใส่ใจใครมากขนาดนี้มาก่อนเลยนะ พวกกะที่อยู่เอกเดียวกับบังเขาบอกว่า บังเขาแทบจะไม่คุยกับผู้หญิงคนไหน

มาก่อนเลย เธอนะโชคดีนะ ที่ทำให้เจ้าชายน้ำแข็งหัวใจละลายได้ ใคร ๆ ก็อิจฉากันทั้งนั้น" เพื่อนของฉันแย่งกันพูด หลังจากที่เขาขอตัวไปละหมาด จนฉันหันซ้ายหันขวาตามแทบไม่ทัน นอกจากยิ้มและยิ้ม !

"โชคดี" คำนั้นหลุดจากริมฝีปากของฉัน

ฉันหมดแรง หมดแรงทั้งกายและใจ ไม่ใช่เพราะอะไร แต่มันเกิดจากการที่ฉันรู้สึกผิด รู้สึกผิดต่ออัลลอฮ ที่นับวันฉันเข้าใกล้คำว่าซินามากขึ้นทุกทีทุกที

ฉันหมดแรง เพราะหลายเดือนที่ผ่านมาหลังจากที่ได้รู้จักกับผู้ชายคนนั้นฉันใช้เวลาหลัง มักริบไปกับการคุยโทรศัพท์ ไปกับการแอบอมยิ้มเมื่อรู้ว่าเขาเป็นห่วง กับการหัวเราะกับเรื่องที่เขาเอามาเล่า ความรู้สึกของฉันไม่เหมือนเดิมเพราะฉันไม่ได้รู้สึกว่าเขาเป็นแค่คนรู้จักอีกต่อไป ฉันรู้สึกกับเขามากกว่านั้น พี่ชายหรอ เพื่อนสนิท คนรัก หรืออะไร ฉันก็ไม่สามารถตอบได้

ฉันรู้แต่ว่าฉันเป็นห่วง ฉันแคร์ และรู้สึกดีเมื่อรับรู้ว่าเขาก็คิดไม่ต่างจากฉัน แต่เมื่อฉันนั่งทบทวนดูแล้ว ฉันไม่พบคำว่าพี่ชายกับผู้ชายต่างสายเลือดตามหลักการอิสลาม

ฉันไม่พบคำว่า คนรักตามหลักการของอิสลาม นอกจากคนที่แต่งงานกันแล้ว และฉันก็ไม่เคยรับรู้ ว่าคำว่าเพื่อนสนิทระหว่างชายกับหญิงจะมีตัวอย่างมันให้เห็นในสมัยนบี

ฉันกับเขาเป็นอะไรกันเขาถึงได้ห่วงใยฉันขนาดนี้ ฉันไม่สามารถตอบคำถามตัวเองได้ พอ ๆ กับที่ฉันไม่สามารถตอบกับอัลลอฮได้เช่นกัน

ฉันรับรู้แค่เพียงว่า สำหรับชายหญิงที่ไม่ใช่พี่น้องและไม่ได้แต่งงานแล้วการเข้าใกล้เกินขอบเขตนั้นคือซินา

ขอบคุณสำหรับความห่วงใยแต่จะดีกว่านี้หากเราเดินตามแนวทางของอัลลอฮ ไม่มีคำว่าเพื่อนสนิท คนรัก หรือพี่ชายสำหรับเราสองคน เพราะอิสลามไม่อนุมัติ เชื่อว่าบังคงเดินตามแนวทางที่ถูกต้อง มาอัฟด้วยที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นภาระกับบังตลอด และมาอัฟมากๆ เลย ที่เป็นคนดึงให้บังตกต่ำลงจากที่ๆ บังเคยอยู่

แท้จริงแล้วชายที่ดี ย่อมคู่ควรกับหญิงที่ดี คิดว่าบังน่าจะหาคนอื่นที่เหมาะสมมากกว่าผู้หญิงที่อ่อนแอทั้งกายและอีหม่านคนนี้ อัสลามูอาลัยกุม

--------------------------------------------------------

หลังจากจบประโยคนั้น เธอก็วางสายไป จากการคุยกับเธอทำให้ผมได้รู้ว่า เธอรู้สึกผิดมากที่ทำให้ผู้ชายที่ไม่เคยโทรหาผู้หญิงอย่างผม ต้องโทรหาเธอทุกคืน 

เธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนเริ่มต้นที่ทำให้ผมทำในสิ่งที่ไม่ดี ที่ตัวเองไม่เคยทำ เธอทำให้ผมละอาย

เมื่อก่อนเธอคุยกับผู้คนไม่เลือก และไม่ปฏิเสธที่จะคุยกับผม

เมื่อก่อนเธอไม่อ่านอัลกรุอานทุกวัน

เมื่อก่อนเธอใส่หิญาบผืนสั้นนิดเดียว

เมื่อก่อนเธอทั้งพูดและหัวเราะเสียงดัง

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

ตั้งแต่รู้จักกันผมโทรหาเธอทุกคืน

ตั้งแต่รู้จักกันผมไม่มีเวลาอ่านอัลกรุอาน

ตั้งแต่รู้จักกันผมทำอะม้าลน้อยลง

ตั้งแต่รู้จักกันผมไม่เคยเบื่อเลยที่จะคุยกับเธอ

แต่ผมมักจะหยิบยื่นหนังสือที่เกียวกับอิสลามให้เธอเสมอ เพราะเธอบอกว่า เธอรู้น้อยเพราะเรียนสามัญมา

แต่หนังสือพวกนั้นทำให้เธอห่างไกลจากผมทุกที ๆ 
เธอเปลี่ยนไป ในขณะที่ผมเหมือนเดิม

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

เธอมักจะไม่รับโทรศัพท์ผมหลังมักริบ เพราะอ้างว่าอ่านอัลกรุอาน

เธอไม่คุยกับผมหลังอีซา เพราะเธอจะไปทำฮาลาเกาะ

เธอไม่คุยกับผมตอนเช้า เพราะบอกว่าอ่านอัซกัร

เธอพูดกับผมน้อยลง เพราะบอกว่าไม่มีอะไร! จะพูด !

ผมเสียเธอไปเพราะหนังสือที่ผมเป็นคนหยิบยื่นให้ การที่คนเราไม่ใช่เนื้อคู่กันนั้นเป็นเพราะความดีของเราไม่มากพอกับความดีของเขา หรือเป็นเพราะความดีของเขาไม่มาก

พอกับความดีของเรา แท้จริงแล้วชายที่ดีย่อมคู่ควรกับหญิงที่ดี
เธอบอกให้ผมเลิกโทรหาเธอ พร้อมกับฝากข้อความนี้มากับเพื่อนของเธอ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = 

แล้วพ่อไปติดต่อแม่ยังไงค่ะเด็กสาววัย 18 ถามขึ้น

พ่อก็ให้ปู่กับย่า ไปคุยกับตากับยาย หลังจากที่พ่อเรียนจบโท” 

ผมตอบ พร้อมกับหันไปยิ้มกับเธอที่นั่งเย็บผ้าฟังผมเล่าเรื่องของเราให้ลูกฟัง

แล้วแม่รู้ได้ไงครับว่าความดีของพ่อกับแม่คู่ควรกัน” 

ลูกชายซึ่งกลับมาจากมอ.ปัตตานีถามขึ้น

ก็ดูพฤติกรรมของพ่อเขาซี พ่อเขาก็เหมือนเดิม หลังจากที่คุยกับแม่ครั้งหลังสุด กลับไปอ่านอัลกรุอาน ละหมาดสุนัต และอยู่กับอัลลอฮมากขึ้น จากคำบอกเล่าของน้าชายเราไง

อ๋อ อย่างนี้นี่เอง ชายที่ดี ย่อมคู่ควรกับหญิงที่ดี จริงๆ ด้วยค่ะ และลูกก็ดีใจที่ทั้งสองคนเป็นพ่อกับแม่ของหนู

เด็กสาววัยรุ่นสรุปด้วยสีหน้ายิ้มแย้มตามด้วยเสียงหัวเราะของทุกคนในครอบครัว
ใช่ชายที่ดีย่อมคู่กับหญิงที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น